มหาสงกรานต์น้ำแร่ @ระนอง 2561

Last updated: 17 ธ.ค. 2566  |  1522 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มหาสงกรานต์น้ำแร่ @ระนอง 2561

     ขอเชิญร่วมรับขบวนแห่พระพุทธนวราชบพิตรและร่วมกันสรงน้ำพระฯเพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดเส้นทางฯ เนื่องใน เทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561

วันที่ 11 เมษายน 2561 ได้กำหนดพิธีอัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตรแบ่งจุดตั้งขบวนเป็นสองจุด

จุดที่ 1 วัดอุปนันทาราม 
นัดรวมขบวน 8.00น. 
นำโดยท่านรองผู้ว่าจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ. ผู้นำส่วนท้องถิ่น ผู้นำองค์กรภาคเอกชนขบวนนางรำนำหน้า รถอัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร พร้อมด้วยพระครูระณังคมุนีวงศ์ เจ้าคณะจังหวัดระนอง เจริญพุทธมนต์ประพรมน้ำมนต์ เพื่อความเป็น สิริมงคลตลอดเส้นทางขบวนแห่ฯ

จุดตั้งขบวนที่2 โรงเรียนศรีอรุโนทัย 
นัดรวมขบวน 8.00 น. 
นำโดยหน่วยงานข้าราชการ และพุทธศาสนิกชน

(*)เวลา8.29น. พร้อมเคลื่อนขบวน

โดยขบวนที่ 1 เคลื่อนจากวัดอุปนันทาราม เลี้ยวขวาออกจากวัดอุปนันทาราม

ขบวนที่ 2 เลี้ยวซ้ายเข้าเข้าต่อขบวนที่ 1 แล้วเคลื่อนขบวนพร้อมกันเข้าสู่ถนนท่าเมืองเพื่อตรงไปเข้าถนนเรืองราษฎร์ผ่านตลาดสดเทศบาล เลี้ยวขวาผ่านพระราชวังรัตนรังสรรค์เข้าสู่ถนนกำลังทรัพย์เลี้ยวซ้ายเข้าจวนผู้ว่าราชกาลจังหวัดระนองและจอดให้ประชาชนได้สักการบูชาและสรงน้ำพระฯ.

โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดระนองรอให้การต้อนรับ ขบวนอัญเชิญฯ ณ จวนผู้ว่าฯ..พร้อมกันนี้ทางจวนผู้ว่าราชการจังหวัดระนองยังได้จัดให้มีพิธีสรงน้ำพระภิกษุสงฆ์และรดน้ำดำหัวและขอพรจากผู้ใหญ่ประจำจังหวัดรวมถึงผู้สูงอายุเพื่อความเป็นศิริมงคลตลอดปี2561ด้วย.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้