ภูเขาหญ้า

Last updated: 17 ธ.ค. 2566  |  1288 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภูเขาหญ้า

ภูเขาหญ้า หรือ เขาหัวล้าน

 

          ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ตำบลหงาว ห่างจากเขตเทศบาลเมืองระนองประมาณ 13 กิโลเมตร ไปตามทางหลวงหมายเลข 4 (ระนอง - พังงา) กิโลเมตรที่ 623 เยื้องกับอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว เขาหัวล้านเป็นภูเขาที่ไม่มีไม้ใหญ่ขึ้น ฤดูแล้งจะเป็นสีทองอร่าม ในฤดูฝนมีหญ้าเป็นสีเขียวขึ้นปกคลุมแนวเขาที่ทอดตัวจากทิศเหนือสู่ทิศใต้ บางครั้งจึงเรียกว่า ภูเขาหญ้า ใช้ประโยชน์เป็นทุ่งหญ้าเลี้ยงวัว ซึ่งที่ราบเชิงเขามีทางเดินเท้าสำหรับนักท่องเที่ยวขึ้นสุ่บนเขาเพื่อชมทิวทัศน์โดยรอบแบบ 360 องศา นอกจากนี้ยังเป็นสถานท่องเที่ยวที่นิยมของชาวระนอง มักจะไปปิคนิคกันในวันหยุด เป็นสถานที่เล่นว่าว และเป็นสถานที่หัดขับรถได้อีกด้วย

Phu Khao Ya (Grass Hill or Bald Hill)

          Located at Moo 1 in Ngao subdistrict, on Road No.4 (Ranong - Phang Nga) about 13 km from downtown Ranong off Km 623 opposite Ngao Waterfall National Park, This blad hill is treeless. During the rainy season, it is blanketed with green grass from the northern edge to the southern edge. If in summer will be Gold grass. It is thus somtimes called "grass hill". The plains round the hill make good walking trails uphill with a beautiful view point of Ngao district. There is a good place to picnic on weekend of Ranong citizen.

 

Credit : หนังสือเที่ยวระนอง เมืองฝนแปด...แดดสี่ Ranong Guide Book

 

ภูเขาหญ้า หน้าร้อน Grass Hill in Summer

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้