ท่องเที่ยวชุมชนระนอง

วัดบ้านหงาว มีหลวงพ่อเขียดเป็นผู้ก่อตั้ง เดิมเป็นเพียงที่พักสงฆ์ แต่ได้พัฒนาเป็นสำนักสงฆ์ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2500 และได้ยกฐานะเป็นวัดเมื่อวันที่ 30 มกราคม พ.ศ.2530 จวบจนปัจจุบัน พระครูประจักษ์ สุดสาร (อาจารย์มหาเทียม) เป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านหงาว ท่านได้พัฒนาวัดแห่งนี้จนเป็นวัดที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดระนอง

วัดปทุมธาราราม หรือ วัดปรุ สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2311 สมัยกรุงธนบุรี เป็นวัดในอำเภอกะเปอร์ หรือเรียกอีกชื่อว่า "วัดบางปรุ" เรียกตามชื่อคลองบางปรุ

ประวัติพ่อท่านคล้าย ปุณณสุวณโณ วัดหาดส้มแป้น

พระธาตุเจดีย์ "จักกรัตนเจดีย์" เป็นรูปแบบผสมผสานระหว่าง พระมหาธาตุนภเมทนีดล ณ ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ในส่วนของยอดเจดีย์ และ ส่วนฐาน คล้ายคลึงแบบพระบรมธาตุไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี นับได้ว่าเป็นการผสมผสานของสถาปัตยกรรมทางภาคเหนือและภาคใต้ได้อย่างลงตัว โดย เจดีย์จักกรัตนเจดีย์ สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2551

เกาะพยาม เป็นเกาะขนาดใหญ่ของจังหวัดระนองที่มีชื่อเสียง และมีนักท่องเที่ยวจากสแกนดิเนเวียนเดินทางมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ชาวเกาะยังคงรักษาความเป็นธรรมชาติเอาไว้ได้ ชายหาดที่มีความสวยงาม อ่าวใหญ่ อ่าวเขาควาย อ่าวแม่ม่าย และชายหาดอื่นๆ ยังคงเหมาะที่จะมาใช้เวลาพักผ่อนกันได้ ภายใต้สวนมะม่วงหิมพานต์ที่เก่าแก่และสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย

พักโฮมสเตย์เกาะหาดทรายดำ 2 วัน 1 คืน อาหาร 4 มื้อ (เที่ยง, เย็น, เช้า, เที่ยง) รับกรุ๊ป 5 ท่านขึ้นไป โปรแกรมดังนี้ 6:00 – 12:00 น. รับท่าน ณ ท่าต้นสน เดินทางไปเกาะหาดทรายดำ (เวลาขึ้นอยู่กับน้ำขึ้น – น้ำลง) กิจกรรม วางอวนปูม้า ตกเบ็ดโบราณ ชมนกเงือก หาหอยชักตีน หอยราก กินอาหาร Seafood อาหารพื้นบ้าน เช่น ปลาผัดเปรี้ยวหวาน ต้มยำปลากะพง ปูม้านึ่ง อาหารพื้นเมืองตามฤดูกาล ไฟฟ้า บริการ 18:00 น. – 24:00 น. จองล่วงหน้าก่อนวันเดินทาง 5 วัน รับกรุ๊ป 5 คนขึ้นไป เรือหางยาว 1 ลำ รับได้ 8 – 10 คนเท่านั้น โทร. 098-0174959

Located 5 km. from Ranong downtown along Phetkasem Road to Tambon Bangrin until arrived Chalermprakiat Nawamintarachinee Plublic Park and turn left about 2 kms in to valley in the area of Ngao Waterfall National Park.

บ่อน้ำร้อนและสวนสาธารณะรักษะวาริน Raksawarin Hot Spring Park, Ranong, Thailand.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้