Kawthaung เกาะสอง

Last updated: 17 ธ.ค. 2566  |  1376 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Kawthaung เกาะสอง

เกาะสอง ประเทศเมียนมา

 

          ตั้งอยู่ทางใต้สุดของประเทศเมียนมา จังหวัดเกาะสองอยู่ตรงข้ามกับจังหวัดระนองโดยมีแม่น้ำกระบุรีกั้นกลางระหว่างสองประเทศ นักท่องเที่ยวที่ข้ามฝั่งไปเที่ยวเกาะสองนั้นสามารถไปทำเอกสารผ่านแดนได้ที่ อำเภอเมืองระนอง โดยใช้บัตรประชาชนทำเอกสารผ่านแดน

          เกาะสองเป็นเมืองที่มีอาณาเขตครอบคลุมไปจนถึงเมืองมะลิวัลย์ และอื่นๆ อยู่ภายใต้การปกครองของภาคตะนาวศรี หรือ Tanintharyi  เกาะสองเป็นเมืองท่า มาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยดูจากมีการค้นพบลูกปัดโบราณ บริเวณเมืองมะลิวัลย์ มีการส่งออกและนำเข้าสินค้า มาจังหวัดระนอง โดยเฉพาะปัจจุบันจะเป็นอาหารทะเล ส่งออกมาขายในจังหวัดระนอง อุตสาหกรรมประมง หล่อเลี้ยงทั้งสองจังหวัดมาเป็นเวลานานจนเจริญรุ่งเรือง หรือตอนนี้มีอุตสาหกรรมท่องเที่ยวก็เคยทำรายได้มากมายให้ทั้งสองจังหวัดเป็นอันมากเช่นกัน

          ที่ท่องเที่ยวสำคัญๆที่เกาะสองคือ วัดปยีดอเอ้ อนุสาวรีย์บุเรงนอง วัดจีน บ่อน้ำแร่ที่เมืองมะลิวัลย์ และน้ำตกมะลิวัลย์ ที่มีน้ำตกทั้งปี สุดท้ายอย่าลืมช็อปปิ้งสินค้าพื้นเมืองเมียนมา ได้แก่ พลอย เครื่องหวาย หยก อาหารทะเลแห้งเช่น ปลาเค็ม กุ้งแห้ง (ไม่ใส่สี) ชาพม่า (มีความหอมเป็นเอกลักษณ์) ยี่ห้อ Royal และขนมถั่วตัด หลายๆแบบ อร่อยและกรอบ

 

ภาพด้านล่าง เป็นจุด Victoria Point จุดเขตใต้สุดของประเทศเมียนมา


Kawthaung or Victoria Point


          Located to the south of the Republic Union of Myanmar opposite Ranong province, it is exactly divided by Kra Buri River in Ranong. Visitors can cross the river to view the scenery like the Bayinnaung statue, Pildora pagoda, andthe Chinese temple and appreciate the Burmese ways of living. They can enjoy shopping local products and souvenirs such as previous stones, Burmese lacquerware.

          The economies on the fresh seafood export to Ranong with the fishery industry and any.

 info: Ranong Guide Book

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้