ประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดระนอง

Last updated: 17 ธ.ค. 2566  |  1965 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดระนอง

 ระนองแถลงข่าวจัดงานประเพณีถือศีลกินผักประจำปี 2561

     วันนี้ (3 ต.ค. 2561) เวลา 16.30 น. ณ ลานอนุสาวรีย์คอซู้เจียง เทศบาลเมืองระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานประเพณีถือศีลกินผักประจำปี 2561พร้อมด้วย นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นายภัทรภาณุเดช สุทธิรัตน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองระนอง พ.ต.อ.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองระนอง พ.อ.กิติ จันทร์เอียด รองผอ. กอ.รมน.จ.ระนอง นายฉัตรชัย นิลวิเชียร ประธานชมรมอ๊ามจังหวัดระนอง นางจารุวรรณ เกียรติไพบูลย์ ตัวแทนกลุ่มรวมใจภักดิ์ นางวิริยา แก่นแก้ว ผู้อำนวยการ ททท.จังหวัดชุมพร-ระนอง และนางกรรณิกา เอี้ยวตระกูล นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ร่วมแถลงข่าว

     นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า การจัดงานประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดระนองตั้งแต่อดีตที่ผ่านมา โดยภาพรวมดีขึ้นมาโดยตลอด ด้วยความร่วมแรงร่วมใจและความสามัคคีกันของสมาชิกชมรมอ๊าม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้การสนับสนุน ซึ่งในปีนี้ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-17 ตุลาคม 2561ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมงานถือศีลกินเจที่จังหวัดระนองเป็นจำนวนมาก

      นายฉัตรชัย นิลวิเชียร ประธานชมรมอ๊ามจังหวัดระนองกล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สมาชิกชมรมอ๊ามได้ร่วมแรงร่วมใจในการจัดงานให้ดีขึ้นและมีรูปแบบการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิม โดยเฉพาะในวันแห่พระใหญ่ หรืออิ้วเก้ง ที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้มาร่วมงานในจังหวัดระนอง และจะร่วมกันทำให้ดีขึ้นต่อไป

      นางจารุวรรณ เกียรติไพบูลย์ ตัวแทนกลุ่มรวมใจภักดิ์ กล่าวว่า ในปีนี้การจัดงานประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดระนอง จะคาบเกี่ยวกับวันครบรอบสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งในวันนั้นจะมีการจัใดงานจุดเทียนรำลึกคิดถึงพ่อ บริเวณสนามกีฬา อบจ.ระนอง โดยได้มีการพูดคุยกันกับชมรมอ๊ามแล้วว่า สมาชิกชมรมอ๊ามจะไปร่วมกิจกรรมดังกล่าว และกิจกรรมงานกินเจบริเวณลานอเนกประสงค์หน้าคอซูเจียงก็จะงดไป

ภาพ/ข่าว - นายโอ๋ พรชัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้